supply chain

Gần đây, admin nhận được câu hỏi của rất nhiều bạn đang làm trong ngành Logistics, Supply chain rằng: Tại sao giờ nhiều công ty lớn lại yêu cầu ứng viên trong ngành này cần sử dụng được Power Bi? Và Power Bi giúp ích gì cho công việc liên quan đến Supply chain/Logistics. Vì admin có rất nhiều điểm muốn chia sẻ về vấn đề này, nên quyết định post riêng 1 bài viết. Ai đang theo đuổi Logistics và Supply chain và muốn thăng tiến trong lĩnh vực này thì đừng bỏ qua nhé!

Thành công của doanh nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào các quyết định kịp thời và chính xác. Để đưa ra quyết định đúng đắn, điều quan trọng là phải có khả năng hiển thị và phân tích dữ liệu phù hợp, vào đúng thời điểm. Khi không có dữ liệu, doanh nghiệp chỉ có thể đưa ra quyết định cảm tính và vô căn cứ. Khi có dữ liệu nhưng không biết tận dụng chúng, doanh nghiệp cũng có thể đưa ra quyết định sai lầm. Và Power Bi là công cụ giúp bạn và doanh nghiệp của bạn xử lý số liệu và hiển thị chúng dưới dạng các báo cáo động chuyên nghiệp, chính xác, từ đó giúp bạn đưa ra các dự báo khách quan hơn, quyết định chính xác hơn.

 

Câu hỏi đầu tiên và lớn nhất là: Thách thức mà supply chain (Chuỗi cung ứng) đang phải đối mặt?

Nhiều doanh nghiệp hiện nay đang lãng phí tài nguyên của mình để tạo ra các báo cáo tĩnh không mang lại giá trị đáng kể cho bảng. Sử dụng ERP và MRP không giải quyết được các vấn đề liên quan đến báo cáo và theo dõi các Chỉ số Hiệu suất (KPI). Nó làm tăng thêm sự phức tạp khi lấy dữ liệu từ nhiều nguồn. Dẫn đến DN phải vật lộn với khả năng hiển thị kém về dữ liệu bán hàng, lợi nhuận và hiệu quả.

Bên cạnh đó, với các giải pháp báo cáo hiện tại, rất khó để biết trước những thách thức có thể dự báo nhu cầu tương lai chính xác hơn. Ngoài ra, những thay đổi trong chuỗi cung ứng và các tình huống địa chính trị thường dẫn đến gián đoạn nguồn cung ngoài kế hoạch như thiếu nguyên liệu thô và vận chuyển chậm trễ. Để làm được điều này, họ cần thông tin kinh tế lấy từ dữ liệu thời gian thực. Hãy xem Power BI cho quản lý chuỗi cung ứng có thể giải quyết những vấn đề này như thế nào.

Power BI có thể giúp các công ty trong ngành supply chain và logistics như thế nào?

Power BI giúp giải phóng sức mạnh của dữ liệu lịch sử và thời gian thực của bạn để đưa ra các quyết định kinh doanh tốt hơn.

  1. Giúp tạo ra môi trường hoạt động chuỗi cung ứng hiệu quả, với thông tin chi tiết theo thời gian thực về đơn hàng, Hiệu suất của người lái xe, hành vi của khách hàng… từ đó tối đa hóa hiệu quả hoạt động.
  2. Cho phép ra quyết định thông minh bằng cách sử dụng sức mạnh của hình ảnh trực quan phong phú và báo cáo được tạo từ dữ liệu lớn về hành vi khách hàng, thông tin thu thập quảng cáo.
  3. Cung cấp chế độ xem tổng hợp về dữ liệu được tìm nạp vào từ nhiều nguồn dưới dạng bảng điều khiển (hay còn gọi là Dashboard) tương tác. Cung cấp thông tin chi tiết quan trọng về các hoạt động khác nhau của hàng ngàn tài xế, lộ trình, vận đơn, thông tin khách hàng, kho vận… của doanh nghiệp, để xác định các lĩnh vực cần cải thiện và nâng cao hiệu quả của họ.
  4. Giúp quản lý hàng trăm ngàn sản phẩm thông qua chế độ xem bảng điều khiển thống nhất, để hiểu được những thiệt hại và mất mát phát sinh hàng ngày, tuần, tháng, quý, năm… hoặc ngay khi bạn muốn.
  5. Khám phá thông tin chi tiết về các sự kiện giao hàng giúp xác định các tiêu chuẩn không đáp ứng quy định, để đảm bảo giảm thiểu rủi ro khách hàng trả lại hàng hóa.
  6. Xem báo cáo ngay trên điện thoại – Với trang tổng quan đáp ứng và trực quan, thân thiện với thiết bị di động, bạn có thể truy cập dữ liệu và báo cáo của mình từ mọi nơi, mọi lúc, điều này là không thể thực hiện được với các công cụ báo cáo và trang tổng quan khác như Crystal Reports, SSRS, Excel, v.v.Để sử dụng tốt Power Bi chỉ mất 19 giờ của bạn tại GNV chúng tôi, nhưng nó lại là điểm cộng lớn cho profile của bạn, thúc đẩy quá trình làm việc năng suất và hiệu quả hơn. Tìm hiểu chi tiết hơn về khóa học Power Bi tại đây!Dưới đây là một số bài tuyển dụng Nhân viên/Leader/Manager Supply chain từ công ty lớn như Coca Cola, Lavie,… Bạn có thể tham khảo để hiểu tại sao Power Bi lại dần trở thành tiêu chí tuyển dụng và thăng tiến trong ngành!
    Hình 1: REVENUE GROWTH MANAGEMENT SPECIALIST - Công ty Coca-Cola
    Hình 1: REVENUE GROWTH MANAGEMENT SPECIALIST – Công ty Coca-Cola
    Hình 2: SUPPLY CHAIN PROJECT MANAGER - CÔNG TY TNHH LA VIE
    Hình 2: SUPPLY CHAIN PROJECT MANAGER – CÔNG TY TNHH LA VIE
    Hình 3: Chuyên Viên Data Warehouse - Chứng khoán Rồng Việt
    Hình 3: Chuyên Viên Data Warehouse – Chứng khoán Rồng Việt

    Hình 4: Strategic Planning Specialist - Công ty Coca Cola
    Hình 4: Strategic Planning Specialist – Công ty Coca Cola

Nội dung